Trending

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Đau khớp gối nên chơi các môn thể thao nào?

Khi khớp gối bị viêm hay bị thoái hóa, sụn khớp dần bị bào mòn và trở nên xù xì, không còn che phủ được đầu xương khiến hai đầu xương bị cọ xát vào nhau liên tục khi cử động và gây ra những cơn đau khớp. Đau tăng mạnh khi bệnh nhân đi lên cầu thang, ngồi xổm hoặc di chuyển nhiều.


Đau khớp gối có thể dẫn đến thoái hóa khớp gối, gây teo cơ, biến dạng khớp, hoặc tạo thành các gai xương ở viền khớp…Tập thể dục là phương pháp hỗ trợ quá trình điều trị đau khớp gối và phục hồi khớp gối đạt nhiều chuyển biến tốt hơn.


Có rất nhiều môn thể thao tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng là đối tượng tập luyện phù hợp. Nhất là đối với những người bị đau khớp gối, nếu tập luyện không đúng có thể gây tổn thương đến khớp gối nghiêm trọng hơn.

Vậy, người bị đau khớp gối nên chơi các môn thể thao nào tốt? Các chuyên gia/bác sĩ đã đưa ra lời khuyên cho người bệnh nên lựa chọn các môn thể thao sau đây:

1/Người bị đau khớp gối nên tập dưỡng sinh

Tập dưỡng sinh là môn thể thao không đòi hỏi nhiều thể lực, ít tốn sức nhưng đòi hỏi sự nhịp nhàng, uyển chuyển của người tập. Với môn dưỡng sinh, bệnh nhân sẽ được cải thiện các vấn đề về hô hấp, tuần hoàn….

Đau khớp gối nên chơi các môn thể thao nào?
Đau khớp gối nên chơi các môn thể thao nào?

Hiện nay, nhiều câu lạc bộ dưỡng sinh cho người cao tuổi và cả người trẻ đã thu hút rất nhiều người tham gia. Thay vì tập luyện tại nhà, người bệnh có thể tham gia những hội nhóm này sẽ cảm thấy thú vị hơn rất nhiều. Thoái hóa khớp háng http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-khop-hang.html

2/Người bị đau khớp gối nên đạp xe đạp

Đạp xe đạp là bộ môn khá đơn giản nhưng rất có lợi cho những người mắc bệnh xương khớp, đặc biệt là đau khớp gối. Khi đạp xe, cũng có nghĩa là bạn đã tiêu hao đi lượng calo dư thừa, tăng cường tuần hoàn, hô hấp. Bên cạnh đó, đạp xe cũng giúp khớp gối linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, bạn cần đạp xe trong một lộ trình và thời gian phù hợp, tránh đạp xe quá lâu, trên đoạn đường quá dài khiến khớp gối bị đau mỏi.

3/Môn bơi lội rất tốt cho người bị đau khớp gối

Đây là bộ môn giúp cơ thể được vận động một cách toàn diện mà không gây ảnh hưởng đến khớp gối. Bơi lội thường xuyên sẽ giúp tăng cường sự deo dai của cột sống và xương khớp, làm chậm tiến trình thoái hóa. Đặc biệt, người bị đau khớp gối nên tập đi bộ dưới nước để giảm đau khớp gối tốt hơn.

Ngoài những môn thể thao có lợi, người bệnh đau khớp gối cần tránh các môn thể thao hoạt động mạnh, đòi hỏi nhiều thể lực như bóng đá, bóng rổ, tennis, chạy bộ…Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tránh mang vác nặng hay ngồi xổm thường xuyên để hạn chế gây áp lực lên khớp gối và khiến bệnh trầm trọng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular Posts

Designed By Blogger Templates