Trending

Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Bệnh thoái hóa khớp vai và phương pháp điều trị

Thoái hóa khớp vai hầu như chỉ được biết đến là căn bệnh của người cao tuổi hoặc những người thường xuyên mang vác nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đối tượng mắc bệnh thoái hóa khớp vai rất nhiều, ngay cả những người trẻ, những người khỏe mạnh bình thường cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Theo thống kê, có đến hơn 30% bệnh nhân xương khớp mắc thoái hóa khớp vai và tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp vai ngày càng tăng. Con số này cho thấy ngay cả người trẻ cũng không nên chủ quan với căn bệnh này.

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp vai

Tuổi tác: Tuổi tác là một trong số những nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp vai. Thường những người ở tuổi 45 trở lên sẽ chịu nhiều tổn thương do bệnh thoái hóa khớp gây ra và đây cũng là độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp vai cao. Đối với những bệnh nhân bị bệnh thoái hóa khớp vai do lão hóa, thường bắt đầu từ sụn khớp bị bào mòn gây tổn thương khớp và các đầu xương.

Chấn thương: những chấn thương ở khu vực vai chính là nguyên nhân dẫn tới thoái hóa khớp vai. Hiện tượng này thường gặp ở những người làm việc qua sức do phải mang vác nặng, hay những người tập luyện thể dục thể thao.

Di truyền: Đây là một trong số những vấn đề đang được nghiên cứu. Nhưng theo thống kê, những người bị bệnh thoái hóa khớp vai nếu không phải do lão hóa hay chấn thương, thường có khả năng cao là do yếu tố di truyền.

Bệnh thoái hóa khớp vai không chỉ gây đau đớn, hạn chế vận động ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh mà còn có những biến chứng nguy hiểm:

Vôi hóa khớp vai kèm gai xương gây đau đơn, viêm nhiễm trong khớp vai
Hỏng khớp vai. Có không ít bệnh nhân bắt buộc phải thay khớp do không có phương án điều trị kịp thời, ảnh hưởng tới việc điều trị dẫn tới phải thay khớp vai
Liệt: Đây là tình trạng nguy hiểm nhất của bệnh thoái hóa khớp. Thoái hóa khớp vai có thể gây ra liệt tay, thậm chí lan sang gây tê liệt vùng lưng, cổ, rất nguy hiểm

Bệnh thoái hóa khớp vai và phương pháp điều trị
Bệnh thoái hóa khớp vai và phương pháp điều trị


Bệnh thoái hóa khớp vai gây ra những biến chứng nguy hiểm vậy có thể điều trị được không? Điều trị thoái hóa khớp vai dễ hay khó?

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hải, Chuyên khoa xương khớp bệnh viện Bạch Mai cho biết: “ Thoái hóa khớp vai nói riêng, bệnh thoái hóa xương khớp nói chung là những bệnh đều có thể điều trị hiệu quả nếu bệnh nhân được phát hiện và điều trị sớm bằng phương pháp phù hợp. Khi thấy có dấu hiệu đau nhức cần phải đi thăm khám ngay, nếu không càng để lâu bệnh càng khó điều trị và hiệu quả điều trị sẽ không cao ”.

Chính vì vậy, việc thăm khám sức khỏe định kỳ và khám chuyên khoa ngay sau khi có dấu hiệu của bệnh là yếu tố được các bác sĩ, chuyên gia khuyến khích bệnh nhân, đặc biệt với những bệnh như thoái hóa khớp vai.

Bệnh thoái hóa khớp vai gây đau đớn và có nhiều biến chứng nguy hiểm, tuy nhiên vẫn có thể điều trị hiệu quả. Đối với bệnh thoái hóa khớp vai, có ba phương pháp điều trị.
Tổng hợp 3 phương pháp điều trị thoái hoá khớp vai:
Điều trị thoái hóa khớp vai bằng phương pháp dân gian:

Phương pháp dân gian dùng để điều trị thoái hóa khớp có thể kế đến như: xoa bóp rượu ngâm, đắp lá nốt hơ nóng hoặc ngâm nước ấm với rễ cây, vỏ và lá bưởi, ngâm nước là lốt…

Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, không gây tác dụng phụ do chỉ tác động ngoài da. Tuy nhiên đó cũng chính là nhược điểm. Do chỉ tác động bên ngoài, không thể đi sâu điều trị tận gốc căn nguyên bệnh nên không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ có thể làm dịu phần nào cơn đau. Chính vì thế, đây không phải là phương pháp được khuyến khích sử dụng trong điều trị thoái hóa khớp vai.
Điều trị thoái hóa khớp vai bằng phương pháp Tây y

Đây là phương pháp khá phổ biến với những ưu điểm có thể thấy ngay được đó chính là: Hiệu quả giảm đau, kháng viêm rõ rệt. Chỉ cần uống thuốc hoặc tiêm thì trong một khoảng thời gian rất ngăn cơn đau sẽ được làm dịu đi. Đó chính là lý do nhiều người lựa chọn phương pháp này.

Điều trị thoái hóa khớp vai bằng phương pháp Tây y

Tuy nhiên phương pháp Tây y cũng tồn tại những điểm yếu như: Việc sử dụng thuốc Tây y chứa nhiều kháng sinh, giảm đau sẽ để lại những tác dụng phụ, ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận và dạ dày, làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể…gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân nói chung. Hơn thế nữa, thuốc Tây y chỉ điều trị triệu chứng, không đi sâu điều trị căn nguyên gây ra bệnh khiến bệnh tái đi tái lại nhiều lần và dần trở nên nặng, và khó điều trị hơn. Đó là lý do khiến bệnh nhân phải sử dụng thuốc trong thời gian dài, ngưng dùng thuốc sẽ thấy đau nhức, viêm sưng trở lại.

Điều trị thoái hóa khớp vai bằng phương pháp Đông y

Điều trị bệnh nói chung, thoái hóa khớp vai nói riêng bằng phương pháp Đông y đang trở thành xu hướng được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội mà phương pháp này mang lại:
An toàn tuyệt đối: Thành phần của bài thuốc Đông y hoàn toàn từ thảo được thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân.

Điều trị tận gốc căn nguyên gây ra bệnh: Khác với phương pháp Tây y, phương pháp Đông y không chỉ điều trị các triệu chứng viêm, đau, sưng mà còn hướng tới giải quyết căn nguyên gây ra bệnh, điều trị hiệu quả thoái hóa khớp vai và ngăn ngừa bệnh tái phát. Chính vì vậy hiệu quả điều trị của phương pháp này vượt trội hơn, được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Đó là những lý do khiến hàng nghìn bệnh nhân thoái hóa khớp vai tin tưởng lựa chọn phương pháp Đông y. Và Hiện nay bài thuốc Đông y điều trị thoái hóa khớp vai của dòng họ Đỗ Minh Đường là một trong số ít những bài thuốc được các bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả trong điều trị .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular Posts

Designed By Blogger Templates